monika
Tao là gay
Văn hoá phản kháng trong việc nghe nhạc
(Cuộc chiến của các diễn ngôn, thuật toán và nhãn dán)
Thời đại hậu mỉa mai nên bắt buộc gu nghe nhạc của giới trẻ cũng phải có áp lực hưởng ứng.(Cuộc chiến của các diễn ngôn, thuật toán và nhãn dán)
Cuộc chiến của cái cũ và mới diễn ra trên nhãn "remix"
Trận chiến giữa già và trẻ trên cái nhãn "remix" này cũng hạ nhiệt bớt rồi, không còn khốc liệt như khi mới bắt đầu nữa. Biểu hiện của các mâu thuẫn nằm ở những bài nhạc đỏ, nhạc vàng sẽ có thêm các nhạc cụ điện tử, beat vinahouse... (ví dụ nhạc đỏ, vàng có yếu tố không analog hay pha tạp các tín hiệu điện tử không "tự nhiên" khác). Hoặc trẻ hoá các bài nhạc "bất hủ" chả biết ai phong cho nó là bất hủ bằng cách ép nhạc "bất hủ" tiếp nhận các chất liệu nhạc xa lạ tách biệt hẳn với nó (world music, synth, chiptune, sweeping string, ewi...)
Hoãn tua để cằn nhằn về các video dài cả tiếng trên Youtube có tựa rất kêu, font chữ và màu font chữ loạn xà ngầu như đấm vào mắt người xem

Các đối tượng đăng các video với những thumbnail kèm bố cục chính phụ không thể tuyệt vời hơn và các tít video không thể nào kêu hơn "Nhạc guitar trữ tình hay nhất thế giới". Họ nghĩ gì mà bait mấy người già click vô nó để quảng cáo thực phẩm chức năng, thật là quý hoá quá. Không tử tế đến mức nghĩ về việc đang nghe nhạc mà có người vác loa vào bật maximum luyên thuyên về tã và các sản phẩm chức năng chữa gan, thận, bổ não...
Thích nhất cái chất âm của đàn trong mấy clip này đây

Hmmmm. Bây giờ việc phản kháng đối với các bản nhạc meme ngắn ngắn không đơn giản như vậy nữa, một mẩu truyền thông để được giới trẻ cấp thẻ "công nhận có tính phản kháng" thì phải vô hiệu hoá diễn ngôn của mẩu truyền thông đó bằng cách nhại lại thông điệp gốc và làm cho nó trở nên lố bịch về hình thức và mất uy thế (ghép miệng và mắt như annoying orange là một kiểu vẫn còn được chấp nhận


Nói về quảng cáo bây giờ phải nó đề cao tính tự soi rọi vào bên trong nhãn hiệu cá nhân, tổ chức và sự thú nhận. Nhưng mà Toxic positivity lại lên ngôi (hello vietcetera), quảng cáo mà không mỉa mai từ giây đầu tiên thì phản xạ của người xem chắc chắn là tảng lờ nó liền, không bao giờ mẩu media ấy có thể truyền đi thông điệp.
Quảng cáo cho Baldur's gate 3, cho Joel Haver tự do về nội dung và độ dài, bên khách hàng ít can thiệp, thấy rõ tình dẩm dẩm, siêu thực wholesome của ông làm phim này. Quảng cáo châm biếm các hoạt động thường ngày trong thể loại dnd đều phải tung xúc xắc


Cách mình đang dùng để quảy và anti mainstream
Little miss lounge (tổng hợp nhạc thang máy)
Jrpg bossa nova (234 bài)
Powerpuff girl (long live karen)
Nhạc bất hủ (tàu hủ hơn là bất hủ)
Erika (phim)
Erika (nước mắm?)
Erika (hiếm?)
Mint jam but mario
Chèn từ khoá obscure vào ô tìm kiếm

Tiếp nhận tiktok meme thông qua Đì va quanh ta
Lý tưởng nhất là nghe theo hướng mấy bài mà audiophile chủ động lơ đi luôn

_Thực hành absurdism
Elden ring (Xem meatcanyon cũng kinh dị rồi)
Basic bitch
Nghĩ về cái china's pyschic op trong bài Californication là tiktok
Heyeya (tiếng Việt)
My ass (peak falsetto vocaloid)
Baguette

Đĩa mềm cơ (parody cảnh lấy mật khẩu)
Joel Haver (dễ liên hệ, cả hai người luôn)
Cháy (Squidward vs Mustang)
Đang hóng Đếm sao sắp trung thu rồi
_Go indie and niche

yatch club, after cooking, baba is you, pizza tower, nippon ichi sofware, atelier super arrange cd, vapoware, y2k, repetition legitimize, alpha beta gamer, fear and hunger, vandal heart, ring of red, ultrakill, monkey island, I have no mouth and I must scream, yomi hustle, everybody circulation, enshitification, psychoacoustics, binaural masking, Subliminal, fedora ma ledy, short hike, the duality of men...
Và cuối cùng là eat the SEO and the A.I
