T thắc mắc là nguyên liệu để làm pin thì ko phải khai thác hả mĐéo hiểu nghĩ cl gì
Điện thì nó tái tạo được
Xăng dầu khai thác hết thì lấy ở đâu ra
Ngu vkl
nghe quen quen. mày cọp pi ở đâu khai mau?Thật ra thì xe đạp mới là thứ đáng sợ. Sẽ ra sao nếu toàn dân đều đi xe đạp? Sẽ không có khoản chi tiêu nào cho xăng dầu , không thuế má , không chi phí sửa chữa , không béo phì và bệnh tật . Những đứa đi bộ còn đáng sợ hơn, họ thậm chí còn không thèm mua xe đạp
Ngoài Lithium, các kim loại khác cần thiết trong việc chế tạo pin xe điện, tùy thuộc vào kỹ thuật pin của các hãng khác nhau. Thông thường, một bình điện Lithium trong xe cần vào khoảng 14 kg Cobalt (Co). Hơn 70% kim loại này trên thế giới được đào lên từ các mỏ tại xứ Cộng Hòa Dân Chủ Congo ở Phi Châu, kế đến là từ Nga. Các khoa học gia đã tìm thấy sự liên quan từ mỏ đào Cobalt đến nhiều trường hợp bẩm sinh bất thường tại Congo.Donald Trump: Chính sách xe điện của Biden sẽ giết chết ngành ôtô Mỹ, thúc đẩy Trung Quốc
Xem nội dung: 69800
Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai (4/9), trong một tuyên bố nhân ngày Lao động, đã cảnh báo rằng nghị trình xanh thúc đẩy xe điện của Tổng thống Joe Biden sẽ giết chết ngành công nghiệp ôtô của Michigan và thúc đẩy Trung Quốc.
“Bang Michigan Vĩ đại sẽ không có ngành công nghiệp ôtô nữa nếu khái niệm điên rồ ‘tất cả Ôtô Điện’ của Joe Biden Lươn lẹo đi vào thực tế”, ông Trump viết trên Truth Social nhân ngày Lao động 4/9, cảnh báo rằng một động thái khuyến khích phát triển xe điện như vậy sẽ gây tổn hại cho người Mỹ và thúc đẩy Trung Quốc.
“TRUNG QUỐC SẼ LẤY ĐI TẤT CẢ, 100%. Nghiệp đoàn lao động ngành ôtô, HÃY BỎ PHIẾU CHO TRUMP”, Ông Trump kêu gọi các thành viên của nghiệp đoàn lao động ngành ôtô (United Auto Workers – UAW) hãy bỏ phiếu cho ông trở thành tổng thống Mỹ 2024.
“Hãy đề nghị các vị lãnh đạo của quý vị CHỨNG THỰC TÔI, TÔI SẼ GIỮ LẠI TẤT CẢ NHỮNG VIỆC LÀM TUYỆT VỜI NÀY, VÀ MANG ĐẾN NHIỀU THỨ HƠN NỮA. LỰA CHỌN TRƯỜNG HỌC, VÀ LỰA CHỌN ÔTÔ!!!” ông Trump tuyên bố.
Là tiểu bang mà các cử tri thường dao động, không nghiêng hẳn về một đảng phái nào, nên Michigan cùng một số ít các bang dao động khác thường đóng vai trò quyết định trong các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Tiểu bang này từ lâu cũng là nơi nhiều công ty sản xuất ôtô đặt nhà máy.
Cảnh báo đặc biệt nêu trên của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh có những báo cáo cho thấy UAW đang cân nhắc tiến hành một cuộc đình công để đưa ra các yêu sách về “tăng 46% lương, tuần làm việc 32 giờ nhưng được trả lương 40 giờ, và khôi phục chính sách hưu trí truyền thống“, theo tờ Arkansas Democrat-Gazette đưa tin.
Nhiều hợp đồng lao động dự kiến sẽ hết hạn vào ngày 14/9 và UAW đã đang thúc đẩy các yêu cầu của mình tới các công ty lớn như Ford và General Motors, nhưng cho đến nay mỗi thứ vẫn chưa tiến triển.
Dưới thời chính quyền Biden, chính phủ liên bang Mỹ đã đang tìm cách thúc đẩy sản xuất và mua bán xe điện vì lý do ứng phó biến đổi khi hậu, trong đó có miễn giảm thuế cho mua xe điện áp theo Đạo luật Giảm Lạm phát (Inflation Reduction Act), cùng nhiều khuyến khích khác.
UAW cho rằng do nghị trình “năng lượng xanh” của Tổng thống Biden, cụ thể là Đạo luật Giảm Lạm phát đã khiến lao động ngành ôtô bị giảm lương, khi các doanh nghiệp sản xuất xe điện vẫn nhận được hàng tỷ USD trợ cấp từ chính phủ Mỹ miễn là họ đặt nhà máy sản xuất ở Bắc Mỹ (Mỹ, Canada và Mexico).
Chủ tịch UAW Shawn Fain đã nói rằng người lao động đã thua dù “Bộ Ba” nhà sản xuất ôtô hàng đầu nước Mỹ là Ford, General Motors, và Stellantis đang lấy được hàng tỷ USD tiền trợ cấp của chính phủ cho sản xuất xe điện.
“Đã đang có những kẻ thắng, người thua rõ ràng, và cùng một nhóm người luôn luôn chiến thắng, đó là giới tinh anh doanh nghiệp và tầng lớp tỷ phú, họ dường như nghĩ họ có thể tiếp tục nắm quyền quyết định”, ông Shawn Fain nói trong một video UAW đăng tải hồi tháng Bảy. Ông nhấn mạnh thêm rằng những lợi ích này “đang không được chảy xuống các thành viên UAW”.
Theo Breitbart News đưa tin hồi tháng Sáu, UAW đại diện cho hơn 400.000 người lao động và tầng lớp trung lưu ngành ôtô vẫn chưa chứng thực ông Biden vì chính quyền của ông ta “đang tích cực tài trợ cho một cuộc đua vô nghĩa” thông qua thúc đẩy xe điện.
Trong một bản thông báo nội bộ, Chủ tịch UAW Shawn Fain đã nói rằng nghiệp đoàn này sẽ không chứng thực cho ông Biden cho đến khi những cam kết chính được đưa ra để bảo vệ việc làm và lương cao cho lao động ngành ôtô ở Mỹ và cả hai điều này đã đang bị đe dọa bởi nghị trình thúc đẩy xe điện của Nhà Trắng thời Biden.
“Chúng tôi muốn nhìn thấy lãnh đạo quốc gia ủng hộ chúng tôi về điều này trước khi chúng tôi đưa ra bất kỳ cam kết nào”, ông Fain viết.
Sao mày chửi lý tưởng tư bản chủ nghĩaThật ra thì xe đạp mới là thứ đáng sợ. Sẽ ra sao nếu toàn dân đều đi xe đạp? Sẽ không có khoản chi tiêu nào cho xăng dầu , không thuế má , không chi phí sửa chữa , không béo phì và bệnh tật . Những đứa đi bộ còn đáng sợ hơn, họ thậm chí còn không thèm mua xe đạp
Mày lấy chuẩn pin của bọn Toy loser ra làm ví dụ thì thua là phải , pin bây giờ nó đủ dạng đủ loại chứ có phải dựa vào mỗi công thức đâu mà bảo thứ nào cũng xài CobaltÔng Gill Pratt nhà khoa học hàng đầu và CEO Toyota Research Institute chia sẽ...Thế giới sẽ không đủ nguồn nguyên liệu sản xuất Pin...
![]()
Trái Đất không đủ nguồn nguyên liệu cho cuộc cách mạng xe điện
Toyota cho rằng công nghệ hybrid là giải pháp bền vững hơn so với việc chuyển đổi sang dòng xe điện sử dụng pin (BEV).www.otoman.net
Lừa cái lồnNgoài Lithium, các kim loại khác cần thiết trong việc chế tạo pin xe điện, tùy thuộc vào kỹ thuật pin của các hãng khác nhau. Thông thường, một bình điện Lithium trong xe cần vào khoảng 14 kg Cobalt (Co). Hơn 70% kim loại này trên thế giới được đào lên từ các mỏ tại xứ Cộng Hòa Dân Chủ Congo ở Phi Châu, kế đến là từ Nga. Các khoa học gia đã tìm thấy sự liên quan từ mỏ đào Cobalt đến nhiều trường hợp bẩm sinh bất thường tại Congo.
Theo sự khảo cứu của Cơ Quan Năng Lượng Quốc Tế (International Energy Agency), để đạt được mục tiêu của năm 2050 trong việc không tạo thêm khí CO2 (Net-Zero), chúng ta cần hơn 2 tỷ các loại xe điện. Một bình pin cho xe điện cần 14 kg chất kim loại Cobalt, toàn thế giới được ước tính có độ 7,1 triệu tấn, như vậy chỉ đủ chất Cobalt cho 528 triệu xe điện.
TQ hiện đang có 80,000 tấn dự trữ, vì thế quốc gia này rất thận trọng cố gắng tránh xài Cobalt trong pin xe điện. Trên nguyên tắc, Cobalt có thể được thay thế bằng các kim loại khác cho cực điện trong pin Lithium. Một nửa xe Tesla mới đã dùng pin điện "Cobalt-free ion phosphate" gọi là pin LFP, do không xài Cobalt và Nickel, pin LFP tốn ít tiền hơn nhưng vì tạo được ít năng lượng hơn nên phạm vi lái xe sẽ bị giới hạn.
Chất Lithium có trong nước biển rất ít (0.1-0.2 ppm hay là 0.0001%) do đó việc thâu gom chất này rất tốn kém với kỹ thuật khoa học ngày nay. Dựa theo sự tăng gia việc sản xuất xe điện gần đây, chúng ta sẽ không còn chất Lithium vào năm 2080, tương tự như các dự đoán về con số dầu thô đang có trong nguồn dự trữ trên Trái Đất. Cobalt và Nickel là hai kim loại cần thiết cho việc sản xuất pin Lithium, đồng thời các kim loại rất hiếm có như Neodymium, Samarium và Dysprosium cũng cần thiết cho động cơ điện trong EV.
CÚ LỪA ĐẦU TƯ VÀO XE ĐIỆN ĐỂ TIÊU TỐN HẾT TIỀN CỦA ĐỂ SAU NÀY TQ SỤP ĐỔ VÌ HẾT TÀI NGUYÊN?!
Xe điện như cái qq ấy! chạy thốc và dỡ ẹt. Và nó chẳng cho độ đẽo gì. Xe điện tiện nghi chỗ nào mày chứng minh tao coi?Lừa cái lồn
Giờ BYD nó sản xuất ra con hải cẩu giá 30k $ mà nó đã có lãi , thì giết mẹ hết bọn xe xăng rồi !
Cá heo ngang cấp Model 3 60k$, di chuyển xa hơn Model 3 , Pin Blade an toàn hơn
Còn chưa nói cá heo nó 15k$ hạng B thì bọn xe xăng đái ra máu
Với 30k $ giá camry, series 3. C series mà tiện nghi lẫn tốc độ cỡ Porsche 911, Audi R, Ferrari ...thì bọn xe xăng làm sao bán ?
Xe điện như cái qq ấy! chạy thốc và dỡ ẹt. Và nó chẳng cho độ đẽo gì. Xe điện tiện nghi chỗ nào mày chứng minh tao coi?
Cho dễ hiểu thì mày hình dung như nàyThực tế là nếu xe điện hiệu quả hơn và tiết kiệm tiền cho chúng ta, như những người hoạt động về môi trường và các chính trị gia tuyên bố, thì người tiêu dùng hẳn sẽ không bị ép buộc sử dụng chúng và chúng ta sẽ không phải hối lộ các công ty để sản xuất chúng.
Cánh tả thích đối xử với những người hoài nghi về ô tô điện (EV) như thể họ là những người phản đối các đổi mới công nghệ. Sự thật là, làm cho một sản phẩm hiện có trở nên kém hiệu quả hơn nhưng lại đắt hơn không thực sự đáp ứng định nghĩa về đổi mới.
Ngay cả những thứ gọi là tiện nghi và tiến bộ công nghệ mà các nhà sản xuất xe điện muốn khoe khoang trong các quảng cáo của họ cũng chỉ là các tính năng thường thấy của các phương tiện chạy bằng xăng từ nhiều thế hệ trước. Ở mức độ cao nhất, EV, nếu chúng thực hiện được những gì đã hứa, chỉ là một công nghệ phụ.
Đó là lý do tại sao không có “thị trường mới nổi” thực sự cho xe điện ở Mỹ.
Trong khi đó, xe điện được hỗ trợ bởi chính sách công nghiệp với các giao dịch mua của chính phủ, tuyên truyền, trợ cấp, tính thân hữu, các khoản vay do người nộp thuế hỗ trợ và các sắc lệnh. “Cuộc cách mạng” xanh là một dự án kỹ trị từ trên xuống, do giới tinh hoa dẫn dắt.
Và ngày càng rõ ràng rằng lý do duy nhất khiến các nhà sản xuất ô tô khổng lồ đầu tư rất nhiều vào việc phát triển xe điện là do chính phủ hứa hẹn sẽ hạn chế một cách cưỡng ép việc sản xuất ô tô chạy bằng xăng.
Vào tháng 08/2021, Tổng thống Joe Biden đã ký một sắc lệnh hành pháp đặt mục tiêu một nửa số phương tiện mới bán ra vào năm 2030 phải là không phát thải. California tuyên bố rằng họ sẽ cấm động cơ đốt trong tất cả các xe mới trong khoảng 10 năm tới. Vì vậy, các nhà sản xuất ô tô áp dụng các mô hình kinh doanh mới để đối phó với những khuyến khích méo mó và những kế hoạch thị trường trên lý thuyết trong tương lai.
Trong nền kinh tế thực ngày nay, Ford dự đoán rằng họ sẽ lỗ 3 tỷ USD cho xe điện vào năm 2023, đưa khoản lỗ cho xe điện của họ lên 5,1 tỷ USD trong hai năm. Vào năm 2021, Ford được cho là đã lỗ 34.000 USD trên mỗi chiếc xe điện mà hãng sản xuất. Năm nay, nó đã lỗ hơn 58.000 USD trên mỗi EV. Trong một thế giới bình thường, Ford hẳn sẽ thu hẹp quy mô sản xuất EV một cách đáng kể, chứ không phải mở rộng nó.
Mỹ đã thực sự giải cứu Ford.
Gần đây, Bộ Năng lượng Mỹ lại cho Ford vay - một công ty thua lỗ hàng chục nghìn đô la trên mỗi chiếc xe điện mà họ bán - thêm 9,2 tỷ USD tiền thuế của người dân cho một dự án pin của Hàn Quốc. Người ta có thể có suy nghĩ rằng không có ngân hàng tỉnh táo nào sẽ làm điều đó. Chi phí của pin EV đã tăng chứ không giảm trong vài năm qua.
Ford cho biết những khoản lỗ này là một phần của “tâm lý khởi nghiệp”. Chúng ta vẫn đang giả vờ coi xe điện là một ý tưởng mới chứ không phải là một ý tưởng kém cỏi. Nhưng sự sợ hãi về khí hậu và sự lãng mạn hóa không đúng chỗ đối với các việc làm “sản xuất” đã khiến công chúng mềm lòng với loại lãng phí này.
Và rồi ta có Lordstown. Vào năm 2019, sau khi General Motors - công ty cũng thua lỗ trên mỗi chiếc xe điện bán ra - đóng cửa một nhà máy ở Lordstown, Ohio, Tổng thống khi đó là Donald Trump đã công khai gây sức ép buộc gã khổng lồ ô tô này phải khắc phục tình hình. Giám đốc điều hành Mary Barra đã cho Lordstown Motors vay 40 triệu USD để trang bị thêm cho nhà máy. Ohio cũng đã trao cho GM 60 triệu USD khác.
Bạn có thể còn nhớ sự phổ biến của Lordstown. Sau khi Tổng thống Biden ký sắc lệnh hành pháp “Mua hàng Mỹ”, hứa hẹn sẽ thay thế toàn bộ đội xe liên bang của Mỹ bằng xe điện, cổ phiếu của Lordstown đã tăng vọt.
Tính đến đầu năm nay, Lordstown đã sản xuất tổng cộng 31 chiếc xe. 6 chiếc đã được bán cho người tiêu dùng thực (Hầu hết trong số chúng sẽ bị thu hồi). Cổ phiếu được giao dịch ở mức gần 1 USD. Gã khổng lồ Foxconn đã rút lại khoản đầu tư 170 triệu USD. Và 2 tuần trước, công ty đã nộp đơn xin phá sản.
Một trò lừa đảo
Xe điện Tesla Model 3 được ra mắt trong sự kiện ra mắt chính thức của Tesla tại Bangkok, Thái Lan, vào ngày 07/12/2022.
Không có sự trợ giúp lớn của nhà nước, xe điện là một thị trường ngách phục vụ những kẻ giàu có thích thể hiện đạo đức. Và, hãy nghĩ về nó, đó là những gì thực sự đang diễn ra hiện nay, ngay cả khi có sự giúp đỡ. Một nghiên cứu gần đây của Đại học California–Berkeley cho thấy 90% tín dụng thuế dành cho xe điện dành cho những người thuộc tầng lớp thu nhập cao nhất. Hầu hết EV được mua bởi những người có thu nhập cao, những người thích vẻ bề ngoài của một chiếc Tesla. Và điều đó cũng tốt thôi. Tôi không muốn ngăn bất cứ ai sở hữu chiếc xe mà họ thích. Tôi chỉ không muốn đóng góp để giúp trả tiền cho nó.
Thực sự, tại sao một gia đình trung lưu lại phải tránh xa một chiếc ô tô chạy bằng xăng hoàn toàn tốt, có thể đổ xăng (hầu hết thời gian) với giá rẻ và có thể vượt qua gần như mọi khoảng cách, trong mọi môi trường và mọi thời điểm trong năm? Chúng ta không cần lithium. Chúng ta có dạng năng lượng hiệu quả nhất, giá cả phải chăng nhất, di động và hữu ích nhất. Chúng ta có trữ lượng dồi dào cho hàng thế kỷ của loại năng lượng này đang chờ đợi trong lòng đất.
Những nhà cảnh báo về biến đổi khí hậu có thể tin rằng xe điện là cần thiết để cứu hành tinh. Tốt rồi !
Sử dụng tiêu chuẩn của họ, một chiếc xe đạp chính là một sự đổi mới. Bởi vì ngay cả trong các tính toán của họ, tính hữu dụng của xe điện vẫn còn gây tranh cãi. Hầu hết năng lượng cung cấp cho EV đều có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch. Việc sản xuất EV có lợi ích tích cực không đáng kể đối với môi trường, nếu có.
Và thực tế là nếu xe điện hiệu quả hơn và tiết kiệm tiền cho chúng ta, như những người hoạt động về môi trường và các chính trị gia tuyên bố, thì người tiêu dùng hẳn sẽ không bị ép buộc sử dụng chúng và chúng ta sẽ không phải hối lộ các công ty để sản xuất chúng.