Quả cấm xe máy. Theo tao thấy vô ích vkl. Đúng làm quan thích ra lệnh gì cũng được

nothing01

Tao là gay
Ngày Tết đi về quê bằng xe máy cách chỗ làm 700-800km thì đi xe điện sạc sao tụi bây? Xăng hết thì dừng đổ xăng dự trù được.

Nếu xe điện mà thay pin, tới chỗ sạc đổi pin rồi đi tiếp thì OK. Chứ bỏ ra 5-7 tiếng có khi 9 tiếng để sạc pin thì lãng phí thời gian quá.

Hơn nữa nếu cấm xe xăng thì phải bỏ cái thuế bảo vệ môi trường trong xăng dầu. Ông đã thu thuế đó mà lại cấm xe xăng là ông lạm quyền rồi. Dân làm ra tiền, ra tài sản thì mua hay tiêu như nào thì tuỳ vào sở thích dân. Ông đưa ra lệnh cấm duy ý chí như thế là lạm quyền “ của dân, vì dân “ cmnr.

Giờ lên ý kiến trên fb hay Tiktok là 7,5 củ ngay. Đất nước giờ y như cái lồng chim.
Cách 700-800km mà m đi xe máy? Ko có tiền đi xe khách hay gì?
 

Cà Chớn

中国
Cái cốt lõi giảm ô nhiễm là phải phân bố dân cư các vùng đồng đều. Tập chung phát triển cho các tỉnh lẻ thêm, chuyển trường học, chuyển bệnh viện, dịch vụ xã hội bớt ra khỏi Hà Nội là bớt ô nhiễm ngay :)))

Đến chịu. Chỉ chăm chăm làm giàu thế này thì dân còn khổ nữa
Cứu con nghiện hãng xe Sing, ko làm nhanh nó chết thì chúng mày cũng lòi lồn =))
 

Sirhunter

Yếu sinh lý
Ví dụ tao đi từ Liên Mạc qua cầu Nhật Tân để sang Long Biên thì có đi được xe xăng trên đoạn đê không nhỉ? Bảo cấm trong vành đai 1, còn đoạn đê ấy là trên vành đai 1. Dm hoang mang vl
 

ohlovex

Yếu sinh lý
ko phải ra lệnh, nó ăn chia với tụi vin phét và evn, t thấy giờ nào chuyển hộ khẩu t qua cali t còn mừng, ở cái đất nc mạnh thằng nào lo túi thằng nấy, lo dân đéo đâu.
 

xuannongthi

Tiến sĩ
Hà Nội lại vừa tạo nên một “kỳ tích truyền thông”:
“Đa số người dân đồng tình với phương án cấm xe máy xăng từ Tháng Bảy 2026.”

Nghe xong, dân mạng cười không nhặt được mồm.

7 triệu xe máy, tất cả đều gật đầu? Thống kê nào chứng minh?


Theo số liệu chính thức, Hà Nội hiện có hơn 7 triệu xe máy đang lưu thông, trong đó phần lớn là xe sử dụng động cơ đốt trong.

Nếu như chính quyền nói đúng, thì tức là:
– Người lái Grab – đồng tình!
– Cô bán bún sáng ở vỉa hè – đồng tình!
– Công nhân đi 10km mỗi sáng bằng xe số cũ – đồng tình!
– Người chạy xe máy cũ, lương 5 triệu – cũng đồng tình với xe điện vài chục triệu?


Vậy thống kê nào cho thấy 7 triệu dân gật đầu cùng lúc?

Hay đây chỉ là **kết luận rút ra từ một “cuộc khảo sát nội bộ”, nơi mà câu hỏi là:

“Anh có muốn sống trong môi trường sạch đẹp hơn không?”**

Khi “đồng thuận xã hội” là sản phẩm của… chỉ đạo!

Giới phân tích độc lập đặt ra câu hỏi:

Ai thực sự hưởng lợi từ chính sách này?

Tại sao phải vội vã đến vậy, dù hạ tầng xe điện, trạm sạc, pin tái chế vẫn đang trong… bản vẽ?

Và câu trả lời có thể nằm ở:

Các tập đoàn đang đổ vốn vào xe điện nội địa.
– Những “mối quan hệ” mờ ám giữa chính sách và đầu tư.
– Các chiến dịch truyền thông mang danh “vì môi trường” nhưng thực chất là để… mở đường cho lợi ích nhóm.


“Cấm xe xăng để cứu môi trường” – hay để cứu… một thương hiệu quốc gia?

Có một sự trùng hợp lạ kỳ: thời điểm chính sách được công bố cũng là lúc một hãng xe nội địa đang loay hoay vì ế ẩm, tồn kho, cạnh tranh thua xa xe nhập.

Câu hỏi đặt ra:
– Liệu “chính sách cấm” có phải là phương án ép người dân phải chuyển sang sản phẩm “made in nhóm lợi ích”?
– Không ai phản đối xe điện – nhưng cấm bằng mệnh lệnh hành chính, thay vì hỗ trợ chuyển đổi, thì không khác gì ép người dân trả giá cho một giấc mơ công nghiệp thất bại.

“Ý kiến người dân”, có thật hay chỉ là một cú đạo diễn giỏi?

Mỗi lần có chính sách gây tranh cãi, ta lại thấy điệp khúc:
“Đa số người dân đồng tình.”
“Khảo sát cho thấy mức độ ủng hộ cao.”
“Ý kiến người dân đã được tiếp thu.”

Nhưng tuyệt nhiên:
– Không có báo cáo minh bạch.
– Không công bố phương pháp khảo sát.
– Không mời báo chí độc lập giám sát.

Phải chăng “ý kiến người dân” chỉ là một lớp son ngụy trang cho một quyết định đã được định sẵn từ trước?

Khi dân là đối tượng bị quản lý, chứ không phải đối tượng được hỏi

Bạn có quyền chạy xe xăng, miễn là bạn không nghèo.

Bạn có quyền sống xanh, miễn là bạn đủ tiền để “xanh” theo đúng chuẩn.

Còn nếu không, thì bạn sẽ trở thành “đối tượng cần chuyển đổi nhận thức”, tức là ngậm miệng, lên mạng đọc báo, rồi tự gật đầu theo lệnh.
 

xuannongthi

Tiến sĩ
cảm ơn bạn đã đặt sự an toàn của vượn trên sự an toàn của bản thân và gia đình
 
Bên trên