LeVanTung
Chim TO
Giai đoạn 1: Thị trường chưa bùng nổ
Giá tài sản rẻ mạt nhưng hầu như chẳng ai tin và cũng chẳng mấy người quan tâm. Những nhà đầu tư có kiến thức âm thầm gom hàng, kiên nhẫn chờ thời. Nếu chia sẻ cho người khác, họ dễ bị cười chê, nghi ngờ, thậm chí bị cho là lùa gà.
Đây là giai đoạn cơ hội lớn nhất nhưng cũng khó khăn nhất để ra quyết định vì cần tầm nhìn vượt khỏi đám đông.
Giai đoạn 2: Thị trường bùng nổ
Giá bắt đầu tăng rõ rệt. Những người mua sớm đã có lời, bắt đầu khoe kết quả. Đám đông chia làm 2 nhóm:
Nhóm 1: Dám liều, mua theo và có khả năng thắng lớn.
Nhóm 2: Vẫn nghi ngờ, đứng ngoài, chờ điều chỉnh và rồi bỏ lỡ.
Đây là giai đoạn vàng để tham gia nhưng chỉ dành cho ai đủ nhanh nhạy.
Giai đoạn 3: Thị trường đạt đỉnh
Tin tức tràn ngập khắp nơi, từ quán cà phê đến mạng xã hội, ai ai cũng bàn chuyện đầu tư. Đám đông tin chắc rằng giá chỉ có thể tăng tiếp. FOMO lan rộng: người chưa mua thì lao vào, người đã bán chốt lời lại quay vào mua với giá cao hơn. Lúc này, lòng tham che mờ lý trí, còn lời khuyên thận trọng thường bị bỏ ngoài tai.
Giai đoạn 4: Thị trường sụp đổ
Sau cơn say là cú ngã đau. Giá rơi mạnh, ai mua ở giai đoạn 3 trở đi gần như chắc chắn thua lỗ, thậm chí phá sản nếu dùng đòn bẩy.
Khi nắm được quy luật này, bạn rút ra bài học gì nào?
Gieo yêu thương - Nhận tài chính đủ đầy
Giá tài sản rẻ mạt nhưng hầu như chẳng ai tin và cũng chẳng mấy người quan tâm. Những nhà đầu tư có kiến thức âm thầm gom hàng, kiên nhẫn chờ thời. Nếu chia sẻ cho người khác, họ dễ bị cười chê, nghi ngờ, thậm chí bị cho là lùa gà.
Đây là giai đoạn cơ hội lớn nhất nhưng cũng khó khăn nhất để ra quyết định vì cần tầm nhìn vượt khỏi đám đông.
Giai đoạn 2: Thị trường bùng nổ
Giá bắt đầu tăng rõ rệt. Những người mua sớm đã có lời, bắt đầu khoe kết quả. Đám đông chia làm 2 nhóm:
Nhóm 1: Dám liều, mua theo và có khả năng thắng lớn.
Nhóm 2: Vẫn nghi ngờ, đứng ngoài, chờ điều chỉnh và rồi bỏ lỡ.
Đây là giai đoạn vàng để tham gia nhưng chỉ dành cho ai đủ nhanh nhạy.
Giai đoạn 3: Thị trường đạt đỉnh
Tin tức tràn ngập khắp nơi, từ quán cà phê đến mạng xã hội, ai ai cũng bàn chuyện đầu tư. Đám đông tin chắc rằng giá chỉ có thể tăng tiếp. FOMO lan rộng: người chưa mua thì lao vào, người đã bán chốt lời lại quay vào mua với giá cao hơn. Lúc này, lòng tham che mờ lý trí, còn lời khuyên thận trọng thường bị bỏ ngoài tai.
Giai đoạn 4: Thị trường sụp đổ
Sau cơn say là cú ngã đau. Giá rơi mạnh, ai mua ở giai đoạn 3 trở đi gần như chắc chắn thua lỗ, thậm chí phá sản nếu dùng đòn bẩy.
Khi nắm được quy luật này, bạn rút ra bài học gì nào?
Gieo yêu thương - Nhận tài chính đủ đầy